นพ. ธงชัย เสรีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ

thongchai
น.พ. ธงชัย เสรีรัตน์

 

ผม  น.พ. ธงชัย เสรีรัตน์ เริ่มสนใจเรื่องเครื่องยนต์ตั้งแต่เด็ก ป. 5-6 ลองผ่าเครื่องรถมอเตอร์ไซต์ honda c70มั้ง แล้วไปเรียน กทม เลยไม่ได้จับอีก

ม.3-4 เรียนสาธิตปทุมวัน มักไปดูเขาอัดรถ แข่งรถกับ ภวสร  ที่วิภา มันจริงๆ พอไปเรียนแพทย์ จุฬา ปีหนึ่ง พ่อขจิตก็ซื้อรถ peugeot ให้ ใช้มาสักสองปี อยากให้รถแรงจึงไป

วางเครื่องใหม่ แรกๆ ก็3s-ge  toyota  ส่วนเอกเพื่อนซี้ ก็ honda ลง vetec  ของเราแรงกว่า แต่ไม่พอ ไปลงใหม่กับอ้วนซ่า โอ้ 3s-gte  แต่คราวนี้ ปีกว่าครับท่ากว่าจะเสร็จ

แรงดีพอใจ แต่แรงได้ไม่นาน เพลาขาด   ช่วงไปอู่ก็ได้รู้จักไอเกอบ มันขับ mr2  เลยทำให้ได้รู้จัก อ. ศิริบูรณ์ โอ้ เซียนของแท้ได้ประสพการณ์จาก ท่านมากโดโข

เกือบไม่ได้อ่านตำราแพทย์เลย หนังสือเครื่องยนต์สมัยนั้นคิดว่าอ่านหมดทุกเล่มเลย ตวามรู้ก็พอมี พอกับมาใช้ทุนที่ร้อยเอ็ดพ่อขจิตก็ซื้อ volvo ให้อีก อ้าว แรงไม่พอ วางเครื่องใหม่

1jz-gte แรงใช้ได้ กว่าจะจบปํญหามาก เลยได้รู้จักช่างอำนวย ซ่อมpeugeout เขาก็ดี แต่เราก็ชอบสอนเขานะ อู่นี้ราคาไม่แพงครับไปได้ฝีมือดี

เรียนจบจิตแพทย์ มาร้อยเอ็ด รถเสียหลายครั้งช่างร้อยเอ็ดมือไม่ถึง หงิดหงิด มีแต่ราคาคุย โม้ยังงั้นอย่างงี้ โอ้ เบื่อ ถามอะไรก็ตอบไม่ได้

พ่อไปติดแก๊ส ฝีมือก็งั้นๆแพงเสียเปล่า เลยคิดว่า ทำอู่เองจะดีไหม เริ่มคิด แต่ เราต้องทาบทามช่างเก่งๆ มาก่อนเราจะได้สบายหน่อย เคยใช้งานช่างเต้ เลยรู้ว่าช่างเขาเป็นคนมี

ฝีมือ ฉลาดด้วยตอนนั้น ให้พ่อไปทาบทาม คิดอยู่ถ้า ช่างเต้ไม่มาอยู่ด้วย คงไม่ได้เปิด แต่ฟ้าเป็นใจ ทำให้ผมได้ช่างฝีมือชั้นยอดมาช่วยงาน

เราเลยได้มาเปิดอู่ dr-car อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่  1 สิงหาคม 2551 เป็นต้นมา

อู่ Dr-Car ร้อยเอ็ด ซ่อมรถ Benz BMW Mini porsche volvo ซ่อม เกียร์ โดยทีมงานวิศวกร ตรวจเช็คด้วยระบบคอมพิวเตอร์ Star Xentry ISTA ICOM CarSoft ทันสมัยและครบที่สุด วิเคราะห์แม่นยำ ซ่อมตรงจุด งานโมดิฟายด์ แก๊ส LPG gas เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่อง ลบ service break srs บริหารงานโดย น.พ. ธงชัย เสรีรัตน์ โทร. 0943642425